วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

การทำตาราง (Table)


เมื่อเราต้องการสร้างตาราง เราสามารถทำได้โดยง่ายคือ เลือกตำแหน่งที่ต้องการใส่ตาราง ด้วยการวางเคอร์เซอร์ไว้ที่ตำแหน่งนั้นจากนั้นก็คลิกปุ่ม Table ใน Object Palette หรือเลือกเมนู Insert > Table จะมี Dialog box ขึ้นมาให้เลือกจำนวนและค่าต่างๆซึ่งจะส่วนประกอบหลายอย่างให้ใส่ตัวเลขลง ซึ่งแต่ละช่องก็จะมีหัวข้อกำกับไว้หน้าช่องว่า Row หมายถึง จำนวนแถวแนวนอน, Columns จำนวนแถวแนวตั้ง, Width ขนาดของตารางโดยรวม เลือกโดยรวมได้ว่าจะให้หน่วยเป็น Percent หรือ Pixel, Border หมายถึง กรอบของตาราง, Cell Padding ช่องว่างระหว่าง Cellโปรแกรมตั้งไว้ที่1, Cell Spacing ช่องว่างระหว่าง Cell โปรแกรมที่ตั้งไว้ที่2 หลังจากนั้นก็ให้เราคลิก OK ก็จะขึ้นเป็นตารางที่เราได้กำหนดขนาดที่หน้า Document เราสามารถปรับขนาดได้จาก Property inspector ได้โดยการ คลิกที่ขอบของ Table ให้ทำงานเพียงเท่านี้ เราจะสามารถสร้างตารางได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: