วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

การปรับขนาดและรูปแบบของตัวอักษร

ในการที่เราต้องการปรับเปลี่ยนขนาดหรือรูปแบบของตัวอักษรเราสามารถทำได้ตามใจชอบซึ่งภาษาไทยนั้นเราสามารถสังเกตได้โดยง่ายคือชื่อของfontนั้นมักจะลงท้ายฟด้วย UPC ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ดังนี้เมื่อเราพิมพ์ข้อความลงไปแล้วและก็คลุมข้อความจากนั้นไปที่หน้าต่าง Properties ที่อยู่ด้านล่างไปที่ Default Font เพื่อที่จะเลือกรูปแบบของตัวอักษรจากนั้นก็กำหนดตัวอักษรโดยคลิกsize จากนั้นถ้าเราต้องการที่เปลี่ยนรูปแบบอักษรให้ Default Font> Edit Font List จากนั้นให้เลือกรูปแบบตัวอักษรที่Available Font และคลิก << เพื่อที่จะนำมาไว้ใน Chosen fonts และก็คลิก OK เพื่อที่รูปแบบอักษรที่เรากำหนดขึ้นเอง เพียงเท่านี้เราก็สามารถกำหนดขนาดและรูปแบบอักษรที่ต้องการได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: