วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

การทำลิงค์ (Link)


ลิงค์ที่เรารู้จักกันเป็นการเชื่อมไฟล์ ซึ่งเราสามารถทำได้หลายฟอร์แมตขั้นตอนการทำก็คือ คลุมข้อความที่จะลิงค์ จากนั้นให้สังเกตที่แถบ Properties จะเห็นรายการ Link พิมพ์ชื่อไฟล์ที่ต้องการให้ลิงค์ แต่มีข้อแม้ว่า ชื่อไฟล์อาจจะเป็นไฟล์ .html หรือ ไฟล์ใดๆ ก็ได้ จะต้องระบุ"นามสกุล" ของไฟล์นั้นด้วยนะคะ และจะต้องระวังเรื่องที่เราพิมพ์ชื่อไฟล์ จะเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ หรือตัวพิมพ์เล็ก เพราะว่าจะถือว่าเป็นละตัวกันค่ะ หรือเราสามารถใช้ปุ่มสัญลักษณ์รูปแฟ้มสีเหลือง เลือกไฟล์ได้ จากนั้นเมื่อกำหนดชื่อไฟล์ที่ต้องการจะลิงค์จากรายการ Link เรียบร้อยแล้วก็เอาเมาส์ไปคลิกในพื้นที่ทำงานเพื่อที่จะได้ยืนยันการกำหนดลิงค์ เป็นไงล่ะแค่นี้เราก็สามารถลิงค์ไฟล์ได้แล้ว เพื่อนก็ลองทำได้นะคะ
ข้อแนะนำตอนท้าย
ถ้าเราต้องการยกเลิกลิงค์ สามารถทำได้โดยง่าย คือ ก็ให้เราคลิกที่ ณ จุดลิงค์เดิม จากนั้นก็ลบรายชื่อไฟล์ออกจากรายการ Link นะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม

ไม่มีความคิดเห็น: